Phong thủy xây nhà cho tuổi Mậu Tuất 1958

18

June 2021

Phong thủy xây nhà cho tuổi Mậu Tuất 1958

Từ xưa đến nay, ông bà ta luôn có câu “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Đó cũng chính là lý do mà trước khi xây nhà, bất cứ chủ đầu tư nào cũng chú trọng xem phong thủy, hướng nhà phù hợp, với mong muốn có cuộc sống an lành, hạnh phúc, gặp nhiều may mắn trong cuộc sống. Phong thủy xây nhà cho tuổi 1958 cũng được rất nhiều người tuổi này quan tâm, cùng Nam Cường tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé.

Tổng quan về tuổi Mậu Tuất

Tuổi Mậu Tuất nhìn chung có cuộc đời khá an nhàn, suôn sẻ. Hồi còn nhỏ thường hơi cơ cực, lắm sóng gió, bệnh tật. Đường tình duyên của người tuổi này gặp nhiều trắc trở ban đầu, nhưng cho đến 35 tuổi thì cuộc sống bắt đầu ổn định, gia đình sum vầy hạnh phúc. Gia đạo yên hòa, tiền bạc đủ đầy. Sự nghiệp đỉnh cao từ tuổi 36 trở lên.

Năm 2022, nam tuổi Mậu Tuất sẽ gặp sao Thổ tú chiếu mệnh. Theo hệ thống Cửu Diệu, Thổ Tú thuộc sao Trung – không tốt không xấu nên gia chủ làm việc cũng gặp nhiều thuận lợi, vận hạn sẽ được hóa giải và mọi sự sẽ an yên, thịnh vượng.

Đối với gia chủ nữ, năm 2022 có sao Vân hớn chiếu mệnh. Đây cũng là sao Trung không tốt không xấu. Do đó, trong năm Nhâm Dần này, gia chủ chăm chỉ làm việc và vun vén cho các mối quan hệ thì mọi sự sẽ luôn tốt đẹp và đạt hiệu quả cao.

Cách xem tuổi xây nhà chuẩn phong thủy

Tuổi 1958 xây nhà năm nào đẹp?

Từ xưa đến nay, xem tuổi làm nhà là việc làm quan trọng để tránh tuổi hạn, sao hạn vào năm làm nhà. Thường người ta sẽ lấy tuổi âm để xét các yếu tố liên quan đến tuổi làm nhà. Gia chủ chọn được năm xây nhà hợp với tuổi, không phạm vào các sao xấu, hạn xấu thì sẽ giúp gia chủ thịnh vượng, tài vận hanh thông, phúc lộc dồi dào. Ngược lại, nếu xây nhà vào thời điểm không tốt thì gia chủ có thể gặp nhiều điều trắc trở. 

Xét hạn Tam Tai, Kim Lâu, Hoang Ốc


 

Cần xem tuổi kỹ càng trước khi xây nhà

Kim Lâu

Nếu gia chủ xây nhà vào đúng năm Kim Lâu thì sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp đến bản thân mình. Kim Lâu được người ta chia làm 4 nhóm ý nghĩa sau:
- Kim Lâu Tử: Gia chủ kỵ với con
- Kim Lâu Thê: Gia chủ kỵ với vợ
- Kim Lâu Súc: Kỵ với gia súc, nếu chăm nuôi vào năm này sẽ khiến chúng bị ốm đau, chết chóc.
- Kim Lâu Thân: Chủ nhà sẽ kỵ với chính bản thân của mình.

Năm 2022 gia chủ gặp hạn kim lâu thế nào?

Theo kinh nghiệm của cha ông từ đời xưa thì “một, ba, sáu, tám thị Kim lâu”. Nghĩa là khi lấy lấy tuổi âm chia cho 9, số dư thuộc vào một trong bốn số sau thì phạm Kim lâu, cụ thể, nếu kết quả dư 1 thì phạm Kim Lâu Thân, còn dư 3 thì phạm Kim Lâu Thê, dư 6 là phạm Kim Lâu Tử, cuối cùng nếu dư 8 nghĩa là phạm Kim Lâu Lục Súc (ngoại trừ 8 tuổi không phạm Kim Lâu đó là tuổi Tân Sửu, Tân Mùi, Kỷ Sửu, Kỷ Mùi, Canh Dần, Nhâm Dần, Canh Thân và Nhâm Thân)

Năm 2022 gia chủ tuổi Mậu Tuất 65 tuổi âm, 65:9=7 dư 2==> không phạm kim lâu

Tam Tai

Những người tuổi Mậu Tuất 1958 muốn xây nhà thì tốt nhất nên tránh năm Tam Tai, tránh bị hạn xấu 3 năm liên tiếp, làm ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, sự nghiệp của các thành viên trong gia đình.
Theo quan niệm dân gian, tuổi Mậu Tuất cần tránh các năm Tam tai: Nhâm Thân, Quý Dậu, Giáp Tuất, Giáp Thân, Ất Dậu, Bính Tuất, Bính Thân, Đinh Dậu, Mậu Tuất, Mậu Thân, Kỷ Dậu, Canh Tuất, Canh Thân, Tân Dậu, Nhâm Tuất.

Năm 2022 là năm Nhâm Dần. Tuổi Tuất gặp năm Dần không phạm Tam tai

Hoang Ốc

Hoang Ốc được hiểu là ngôi nhà hoang, nếu gia chủ sinh năm 1958 xây dựng nhà ở mà phạm phải cung này thì sức khỏe và công việc sẽ bị ảnh hưởng rất lớn, thường xuyên bị vận xui đeo bám. 

Hạn hoang ốc có 3 cung rất xấu là: 

- Tam Địa Sát: Phạm phải Hoang Ốc, gia chủ sẽ mắc bệnh tật, ốm đau.

- Ngũ Thọ Tử: Gia đạo ly tán.

- Lục Hoang Ốc: Công việc khó phát triển, bấp bênh.

Năm 2022, gia chủ tuổi Mậu tuất sẽ 65 tuổi âm. Ta tính khởi sự 60 tại Lục Hoang ốc, 61 tại Nhất Cát, 62 tại Nhì Nghi, 63 tại Tam Địa Sát, 64 tại Tứ tấn tài và 65 tại Ngũ Thọ Tử ⇒  phạm hạn Hoang ốc

Kết luận: Năm 2022, gia chủ tuổi Mậu Tuất không phạm hạn Kim Lâu và Tam tai nhưng lại phạm phải hạn Hoang ốc, do đó không nên xây nhà để tránh những tổn hại cho bản thân mình.

Nếu bắt buộc phải xây trong năm này, gia chủ nên mượn tuổi của người khác.

Cách mượn tuổi xây nhà


xây nhà đẹp tránh năm tam tai

Xây nhà hợp tuổi giúp gia đình luôn gặp bình an, may mắn

Không ít chủ đầu tư muốn làm nhà nhưng lại gặp phải năm Tam Tai, Hoang Ốc, Kim Lâu nên phải mượn tuổi của người khác xây nhà. Tốt nhất bạn nên mượn tuổi của người thân, láng giềng ở gần để thuận tiện trong việc đi lại và trao đổi. Đặc biệt, nên lưu ý là cho đến khi hoàn thành, người cho mượn tuổi không được đứng ra cho bất cứ một ai mượn tuổi xây nhà nữa. Chủ đầu tư cần trao đổi thật kỹ vấn đề này trước khi nhờ họ.

Đầu tiên, bạn và người cho mượn tuổi phải bàn bạc thật kỹ với nhau về những thỏa thuận ban đầu. Sau đó tiến hành làm giấy tượng trưng để dâng lên thần linh. Trong các buổi lễ như động thổ, đào móng, lợp ngói,... người cho mượn tuổi sẽ thực hiện các nghi thức thắp hương, cúng bái như gia chủ trong nhà. 

Gia chủ nên tránh mặt lúc làm lễ và chờ cho đến khi xong xuôi hãy qua lại. Sau khi xây dựng hoàn thiện căn nhà, chủ đầu tư nên xem ngày nhập trạch và bắt đầu làm thủ tục chuộc nhà.

Đồ lễ cúng thường bao gồm: Hoa tươi, xôi thịt, hương đèn, mâm ngũ quả, trứng luộc, 3 miếng cau trầu, đĩa muối gạo, tiền vàng mã,... Gia chủ cần phải chuẩn bị thật kỹ càng theo đúng nghi thức.

Bạn có thể tra cứu tuổi làm nhà năm 2022 thông qua bảng thống kê dưới đây

Ký hiệu: x : Tuổi phạm đại sát; √: Tuổi không phạm đại sát

bảng tra cứu tuổi làm nhà

Tuổi 1958 xây nhà tháng nào?

Phong thủy xây nhà cho tuổi 1958 tháng nào là phù hợp? Hãy cùng Nam Cường tiếp tục tìm hiểu nhé.

Tháng 1 âm lịch

Tháng 1 là tháng mà người dân Việt Nam đón tết Nguyên Đán, vì thế nên không phù hợp cho việc khởi công xây dựng. Đặc biệt, từ xưa đến nay, người nước ta vẫn thường cho rằng tháng giêng là tháng ăn chơi, nghĩa là tại thời điểm này, các công nhân lao động thường dành thời gian nghỉ ngơi, sum vầy bên người thân sau một năm làm việc vất vả. 

Không những thế, tháng giêng còn là thời điểm lập xuân nên thời tiết khá ẩm ướt và se lạnh, điều này cũng gây khá nhiều khó khăn trong việc đào móng,... 

 

1958 xây nhà vào tháng nào là đẹp
 

Thời điểm xây dựng ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng công trình, cũng như tiến độ hoàn thành

Tháng 2, 3

Thời điểm này được đánh giá là khá thích hợp cho việc thi công nhà ở. Bởi vì thời tiết lúc này tương đối khô ráo, không bị ẩm ướt nên quá trình xây dựng diễn ra thuận lợi. Đồng thời khi đổ bê tông móng, cột hay mái đều cực kỳ tốt vì bê tông khô nhanh.

Tháng 4, 5, 6 âm lịch

Đây là thời điểm xuất hiện nhiều mưa bão ở miền Bắc. Không khí luôn ẩm ướt nên bê tông sẽ có đủ độ ẩm, không phải tưới và cấp nước cho công trình. Tuy nhiên, những cơn mưa lớn kéo dài gây cản trở rất lớn đến quá trình thi công, vì thế nên chủ đầu tư khi xây nhà cần lưu ý thêm vấn đề này.

Tháng 7 âm lịch

Tháng 7 âm lịch hay còn gọi là tháng cô hồn nên không phù hợp với việc xây dựng nhà ở. Đây là khoảng thời gian Diêm Vương mở cửa địa ngục, các vong hồn sẽ ra ngoài và quấy phá các công việc của con người. Do đó nên để tránh sự xui xẻo, chủ đầu tư vẫn nên kiêng làm những công việc trọng đại trong thời gian này.

Bên cạnh đó, tháng 7 còn là tháng mưa nhiều nhất trong năm nên rất khó khăn trong việc đổ móng và xây dựng. Mưa lớn khiến tiến độ làm việc bị chậm trễ và ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng vật liệu.

Tháng 8, 9, 10 âm lịch

Đây là khoảng thời gian là thời tiết vào thu nên mát mẻ, nắng không quá gay gắt và khô nên có thể khởi công xây dựng công trình. Đồng thời, mưa vào thời điểm này cũng không kéo dài nên không ảnh hưởng quá nhiều đến tiến độ thi công. Mưa ướt còn giúp gạch dễ tô, ít bụi bặm.

Tháng 11, 12 âm lịch

Thời điểm này cận tết nên không thích hợp cho việc thi công nhà ở, vì lúc này không đủ để bạn có thể hoàn thành xong công trình. Hai tháng này chỉ thích hợp với việc sửa chữa, tân trang lại nhà để đón tết. Còn với những hộ gia đình nào không quan tâm và bắt buộc phải hoàn thành nhà trước tết nguyên đán thì việc khởi công lại rất phù hợp.

Xem ngày làm nhà tuổi Mậu Tuất


1958 chọn ngày động thổ như thế nào?

 

Xem ngày động thổ phù hợp để quá trình thi công thuận lợi, an toàn

 

Ngày tốt làm nhà cho tuồi Mậu Tuất 1958 trước tiên phải là ngày tốt cho việc động thổ, làm nhà,... Những người sinh năm 1958 thuộc ngũ hành mệnh Mộc, do đó nên chủ đầu tư nên lựa chọn những ngày mệnh Thủy, hoặc mệnh Mộc. Nếu chọn được ngày tốt sẽ gặp được nhiều may mắn, bình an trong cuộc sống.

Không nên lựa chọn những ngày xung tuổi với mình trong Lục Xung. Cụ thể, xem ngày động thổ bạn nên tránh ngày Thìn, bởi Thìn và Tuất xung chính.

Hướng nhà đẹp cho tuổi 1958

Trong quá trình tìm hiểu phong thủy xây nhà cho tuổi Mậu Tuất 1958, chủ đầu tư cần phải lưu ý xem hướng nhà phù hợp để thu hút nhiều tài lộc và may mắn.

*Phương pháp mà gia chủ có thể áp dụng để tính hướng nhà:

Đối với người sinh vào những năm 19xx thì đầu tiên chủ đầu tư sẽ cộng hai số cuối của năm lại với nhau, cho đến khi còn 1 số gọi là X. Tiếp đó lấy 10-X đối với Nam và lấy 5+X đối với nữ.

Đối với người sinh vào những năm 20xx thì cũng tương tự cộng hai số cuối của năm lại với nhau, đến khi còn 1 số gọi là X, tiếp theo hãy lấy 9 - X nếu là nam và lấy 6+X nếu là nữ. 

Nếu kết quả cuối cùng bạn nhận được của 2 nhóm là 5, thuộc vào ô giữa thì có thể phân biệt tên gọi bằng câu “nam Khôn nữ Cấn”, nhìn chung thì cả hai đều thuộc nhóm Tây trạch.

Nếu kết quả cuối cho ra 2, 6, 8, 9 thì thuộc nhóm Đông Trạch, ứng với hướng nhà phù hợp là: Nam, Bắc, Đông và Tây Nam.

Nếu kết quả cuối cho ra 1, 3, 4, 7 thì thuộc nhóm Tây Trạch, ứng với các hướng nhà đẹp là Tây Bắc, Đông Nam, Đông Bắc và Tây.

hình đồ lạc việt

*Hướng nhà đẹp cho gia chủ sinh năm 1958

Lấy 5+8=13, 1+3=4.

Đối với gia chủ nữ tuổi Mậu Tuất: 5+4=9 => Thuộc cung Đoài, nhóm Tây tứ trạch

Đối với gia chủ nam tuổi Mậu Tuất: 10-4=6 => thuộc cung Càn, nhóm Tây tứ trạch. 

Như vậy, hướng nhà đẹp cho cả nam và nữ sinh năm 1958 là

- Hướng Tây (hướng sinh khí): Khi xây nhà hướng này thì con đường sự nghiệp của bạn được khai thông, vạn sự thuận lợi phát triển, gia đình hạnh phúc, con cháu sum vầy.
- Hướng Đông Bắc (hướng Thiên y): Sức khỏe tốt, mọi việc đều thuận buồm xuôi, vượt qua mọi khó khăn, bệnh tật.
- Hướng Đông Nam (hướng diên niên): Gia đình hạnh phúc, quan hệ giữa các thành viên hòa thuận, gắn kết, phát triển tốt đẹp.
- Hướng Tây Bắc (hướng Phục vị): Công việc ổn định, phát triển, tấn tài tấn lộc.

Hướng khắc với tuổi 1958

- Hướng Tây Nam (hướng Họa hại): Đây là hướng xấu, khiến cuộc sống gia đình của gia chủ gặp nhiều thị phi, thất bại. 
- Hướng Đông (hướng Ngũ Quỷ): Làm nhà hướng này vận không may sẽ liên tục ập đến ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống của gia chủ.
- Hướng Bắc (hướng Lục Sát): làm nhà hướng này thì các mối quan hệ trong gia đình dễ bị xáo trộn. Cuộc sống vợ chồng không được êm đẹp, dễ xảy ra xích mích
- Hướng Nam (hướng Tuyệt mệnh): làm nhà hướng này thì công việc của gia chủ không thuận lợi, sức khỏe không tốt, cuộc sống nhiều u sầu.

Một số mẫu nhà đẹp theo chuẩn phong thủy tuổi Mậu Tuất

Dưới đây là một số hình ảnh về nhà ở đạt chuẩn phong thủy của các chủ đầu tư sinh năm 1958, mời các bạn cùng chiêm ngưỡng nhé.

 

nhà tân cổ điển hướng Tây
 

Công trình được xây dựng theo hướng Tây - hướng Sinh Khí, thu hút được nhiều tài lộc, may mắn cho các thành viên trong gia đình. Với vẻ ngoài sang trọng và bắt mắt, biệt thự tân cổ điển không chỉ đạt chuẩn phong thủy mà còn có tính thẩm mỹ cực kỳ cao.

 

nhà ống hiện đại
 

Nhà phố hiện đại hiện đại xây theo hướng Đông Bắc, hợp với tuổi 1958 của gia chủ. Với mong muốn gia đình luôn có nhiều sức khỏe, gặp nhiều may mắn, thuận lợi trong công việc cuộc sống. Không chỉ chú trọng đến hướng nhà, ngày giờ thi công cũng được các kiến trúc sư Nam Cường xem xét cẩn thận và kỹ lưỡng.


thiết kế biệt thự hiện đại

 

Kiến trúc nhà ở ấn tượng của một chủ đầu tư sinh năm 1958

 

biệt thự 3 tầng
 

Không gian sống sang trọng và đẳng cấp của biệt thự Hải Phòng

Trên đây là một số thông tin quan trọng giúp bạn biết thêm phong thủy xây nhà cho tuổi Mậu Tuất 1958. Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ với Nam Cường qua hotline 0976 222 555 để được các kiến trúc sư tư vấn miễn phí nhé.



Thiết kế nội thất đẹp